เช่ารถยังไง ปลอดภัยจากโควิด-19

ในช่วงที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ณ เวลานี้ ที่ได้ลามไปถึงพื้นที่ทั่วโลก มิใช่แค่ในประเทศไทย ประเทศไทยของเราที่ต้องรับเหล่านักท่องเที่ยวจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่เกิดการระบาดอยู่ ซึ่งทาง เรา รถเช่า Arun Phulet Car Rent จะพามาทำความรู้จักกับเชื้อไวรัสมหาภัยชนิดนี้ รวมไปถึงวิธีการป้องกันของเราในการให้บริการเช่ารถของเราเองด้วยว่า ดำเนินการอย่างไร ลองไปดูกันเลย


ไวรัสโควิช 19 คืออะไร !?

Virus-covid 19 คือเชื้อไวรัสที่มีรูปร่างคล้ายมงกุฎ ที่มีความรุนแรงกว่าเชื้อไข้หวัด SARS กับ ไข้หวัด MERS ซึ่งปรากฏครั้งแรก ณ เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของประเทศจีน จากเมนูเปิบพิสดาร อย่าง ซุปค้างคาว และได้แพร่กระจายไปยังประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชีย และเป็นข่าวกันครึกโครม เมื่อมีชาวจีน แผ่นดินใหญ่ เข้ามาในประเทศไทย อย่างหนาแน่น จนทางการไทย ต้องเพิ่มมาตรการเข้มงวดในการสแกนนักท่องเที่ยวต่างชาติ


กลุ่มประเทศเสี่ยงที่กำลังวุ่นวายกับการระบาด ณ ตอนนี้

กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเผยว่า ณ เวลานี้ มีประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นพาหะนำโรคจากคนสู่คน และงดให้เดินทางไปยังประเทศเหล่านี้ ได้แก่ จีน, ฮ่องกง, มาเก๊า, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อิหร่าน และ เกาหลีใต้ ล่าสุดได้ลามไปถึงทวีปยุโรป กับ ทวีปอเมริกา แล้ว อย่าง อิตาลี, โครเอเชีย, อังกฤษ, บราซิล รวมไปถึง สหรัฐอเมริกากับ แคนาดา ที่มีบางพื้นที่เกิดการระบาดถึงระดับอันตรายสูงสุดแล้ว


จุดเสี่ยงของรถเช่า ที่อาจจะเกิดการระบาดได้

ตรงส่วนนี้ ทาง รถเช่า Arun Phulet Car Rent เอง ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย โดยมีหลายจุดเลย ที่อาจจะเป็นจุดเสี่ยง มาดูว่า จะเป็นสิ่งเหล่านี้ หรือไม่ เพราะเป็นจุดที่ทุกคนต้องสัมผัสทุกๆ คน ในการใช้บริการเช่ารถกับเราเอง

·        ที่เปิดประตูรถทั้งทุกด้าน ทั้งด้านในและด้านนอกรถยนต์

·        พวงมาลัยรถยนต์

·        กระโปรงหลังรถ

·        คอนโซลหน้ารถทั้งหมด

·        เกียร์

·        สายรัดเข็มขัดนิรภัย และที่เสียบเข็มขัดนิรภัย

·        ห้องโดยสาร


มาตรการป้องกันโควิด-19 จาก รถเช่า Arun Phulet Car Rent

·        ก่อนที่จะส่งมอบรถเช่าให้ลูกค้า ทาง Arun Phulet Car Rent จะทำความสะอาดในรถทั้งหมด โดยการอบโอโซนภายในรถเพื่อฆ่าเชื้อก่อนส่งมอบรถรวมไปถึงหลังได้รถเช่าคืนด้วย

·        เราจะใช้แอลกอฮอล์ ไว้ทำความสะอาดฆ่าเชื้ออยู่เสมอ

·        จะมีเจลล้างมือให้ล้างมือทุกครั้ง

มาตราการป้องกันเชื้อให้ลูกค้าก่อนส่ง รถเช่า Arun Phulet Car Rent

·        ล้างมือทุกครั้ง ด้วยเจลล้างมือ

·        ใส่หน้ากากอนามัยป้องกันโรคตลอดเวลา

·        หากเป็นไปได้ควรสวมถุงมือใส่กันสัมผัสเชื้อโรคไว้ด้วย

·        หลีกเลี่ยงแหล่งที่มีคนพรุกพร่าน

·        หากรู้ตัวมีอาการที่กล่าวมา อย่าเพิ่งมาเช่ารถ และรีบไปโรงพยาบาลทันที

·        หลีกเลี่ยงการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารจากสัตว์ที่ปรุงไม่สุกหรือดิบ